GIÁM ĐỐC DOANH NGHIỆP KHỞI NGHIỆP

Giới thiệu về khóa học

Giới thiệu

Ngày nay, các doanh nghiệp đang đứng trước thách thức phải tăng cường tối đa hiệu quả cung cấp các sản phẩm dịch vụ của mình. Điều này đòi hỏi phải có sự quan tâm tới chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tới các phương thức Marketing và bán hàng tốt cũng như các quy trình nội bộ hiệu quả. Các doanh nghiệp hàng đầu thường cố gắng để tạo sự cân bằng giữa tính chất nhất quán và sự sáng tạo. Để đạt được mục tiêu này, họ dựa vào một số tài sản lớn nhất của mình đó là “nguồn nhân lực”.Công tác quản trị nhân sự giúp tìm kiếm, phát triển và duy trì đội ngũ nhân viên và quản lý chất lượng những người tham gia tích cực vào sự thành công của công ty. Các tổ chức trông mong vào các nhà chuyên môn về quản trị nhân sự giúp họ đạt được hiệu quả và năng suất cao hơn với một hạn chế về lực lượng lao động.Một trong những yêu cầu chính của quản trị nhân sự là tìm ra đúng người, đúng số lượng và đúng thời điểm trên các điều kiện thỏa mãn cả doanh nghiệp và nhân viên mới. Khi lựa chọn được những người có kỹ năng thích hợp làm việc ở đúng vị trí thì cả nhân viên lẫn công ty đều có lợi.

Mục tiêu khóa học

  • Xác định vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của một người quản lý nhân sự trong việc phát triển nguồn nhân lực của công ty.
  • Hoạch định nhân sự và lập kế hoạch thực hiện; sử dụng bảng mô tả công việc làm công cụ hữu hiệu cho việc sắp xếp cấp bậc và xác định mức lương vị trí công việc công bằng và hợp lý;
  • Thu hút nhân lực vào công ty thông qua việc sử dụng hiệu quả các phương pháp và cách thức tuyển dụng; phỏng vấn và đánh giá ứng viên dựa trên bằng chứng khách quan và cụ thể; tuyển chọn nhân sự đạt hiệu quả cao.
  • Xây dựng hệ thống đánh giá, hỗ trợ thực hiện và theo dõi thành tích của nguồn nhân lực một cách hiệu quả.
  • Xây dựng các chính sách, quy định nhân sự phù hợp với chiến lược kinh doanh, văn hoá của công ty và các yêu cầu của luật pháp; Xây dựng và duy trì không khí làm việc tích cực trong công ty bằng cách thực hành và duy trì hiệu quả các chính sách, quy định của công ty;
  • Tạo lập tính tự chủ công việc của mỗi nhân viên và xác định rõ hướng phát triển họ. Hướng cho mỗi nhân viên hiểu rõ vị trí làm việc của mình sẽ ngày một đi lên và vươn tới một tầm cao mới.

Đối tượng tham gia

  • Trưởng, phó phòng nhân sự tại các doanh nghiệp.
  • Cán bộ phòng nhân sự hoặc những cán bộ đang công tác có liên quan đến lĩnh vực nhân sự, tiền lương và quản lý lao động.
  • Các cán bộ được đề bạt lên làm trưởng, phó phòng nhân sự
  • Các cá nhân đang có nhu cầu chuyển đổi công việc làm nhân sự.

Nội dung khóa học

PHẦN 1: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC NGUỒN NHÂN LỰC

  • Phân tích nhu cầu nhân lực
  • Hoạch định nguồn nhân lực
  • Lập ngân sách cho hoạt động quản lý nguồn nhân lực
  • Phân tích nguồn nhân lực. Ma trận SWOT
  • Lựa chọn chiến lược ngắn hạn và dài hạn
  • Thiết lập kế hoạch phát triển nhân lực
  • Xây dựng đội ngũ nhân sự cho công ty
  • Chiến lược xây dựng nhân sự cao cấp

PHẦN 2: TUYỂN DỤNG NGUỒN NHÂN LỰC

  • Tuyển dụng các vị trí lãnh đạo cấp trung cho doanh nghiệp
  • Phương pháp phỏng vấn.
  • Kỹ năng nhận diện nhân viên trong phỏng vấn.
  • Tiến trình tuyển chọn
  • Các kỹ thuật phỏng vấn. Các bí quyết phỏng vấn
  • Thực hành phỏng vấn. Tuyển chọn ứng viênTrả lương cho kết quả công việc. Thư đề nghị công việc.

PHẦN 3: PHÂN TÍCH CÔNG VIỆC

  • Phân tích trình độ nhận thức và niềm đam mê công việc.
  • Phân tích khả năng từng lao động.
  • Thiết kế và phân tích công việc cho môi nhân viên
  • Thực hành thiết kế dòng công việc, phân tích công việc.

PHẦN 4: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC

  • Đánh giá thành tích, xác định mục tiêu đánh giá. Đánh giá thi đua của nhân viên trong công ty.
  • Khen thưởng động viên nhân viên.
  • Đánh giá trình độ quản trị nguồn nhân lực.
  • Kinh nghiệm thực tế đánh giá thi đua tại công ty.

PHẦN 5: ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN VIÊN

  • Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
  • Mô hình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực hiện đại.
  • Xây dựng, thực thi và đánh giá kế hoạch đào tạo
  • Chiến lược xây dựng và phát triển nguồn nhân lực kế thừa.

PHẦN 6: QUẢN TRỊ TIỀN LƯƠNG

  • Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
  • Mô hình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực hiện đại
  • Xây dựng, thực thi và đánh giá kế hoạch đào tạo
  • Chiến lược xây dựng và phát triển nguồn nhân lực kế thừa

PHẦN 7: CÁC KỸ NĂNG BỔ TRỢ CHO NHÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ

  • Kỹ năng giao tiếp và đàm phán
  • Tâm lý Quản lý và nghệ thuật lãnh đạo
  • Văn hóa Doanh nghiệp
  • Kỹ năng thuyết trình và tổ chức điều hành cuộc họp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(+84) 913 141 086